News

Làm dịu cái nóng bằng màu xanh da trời

Xanh blue là xu hướng màu sắc hàng đầu cho mùa xuân / hè 2010, đặc biệt là sắc xanh ngọc lam (turquoise).  Ngoài ra, “dòng blue” còn có các hòa sắc khác nổi trội như xanh blue sáng, xanh da trời pha lá cây, xanh pha tím… Vào những ngày hè oi bức, các gam màu blue giúp cuộc sống thư thái và mát mẻ.

Đây là một kết hợp của màu xanh trời và xanh lá tạo nên sắc ngọc lam. Nó đại diện cho nước, vì thế ngọc lamđược biết đến như dấu hiệu của cung Song Ngư, cho sự mát mẻ dành cho những chú cá quẫy.

Nhà thiết kế Patricia Gray cho rằng: “gia đình màu sắc củaTurquoise (ngọc lam) và Aquamarine (xanh biển)  là những hòa sắc lý tưởng, có liên quanđến chuyển đổi, sự tiến hóa, thay đổi êm đềm nhưng mạnh mẽ, tựa như những dòng hải lưu. Aquamarine kích thích trí tuệvà ổn định cảm xúc, cải thiện sự tự tin,giúp giao tiếp thêm thân mật và bình ổn”. 

Tương quan sắc màu và cá tính

Việc lựa chọn màu sắc cho nội thất cũng là cách để bạn thể hiện style của riêng mình. Cùng tham khảo ngôn ngữ của sắc màu để có lựa chọn phù hợp nhất cho mỗi không gian nhà qua tổng kết trên FH.

Xanh da trời: Mang lại cảm giác thư thái và êm dịu, thích hợp cho phòng tắm, phòng ngủ. Nếu bạn yêu thích việc décor theo phong cách thiền, tông xanh này chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xanh lá cây: Kết nối với tự nhiên, sự tươi mát và giúp hồi sinh tinh thần. Nếu bạn sử dụng màu này, bạn có thiên hướng tự nhiên. Màu này được sử dụng nhiều cho phòng tắm, phòng ngủ, không gian phòng khách, thậm chí là phòng trẻ. Những gam màu như xanh cỏ, xanh lục là lựa chọn hoàn hảo cho phòng bé, trong khi xanh bộ đội thì thích hợp hơn cả cho không gian giải trí hoặc thư viện.

Đỏ: gam màu của sự táo bạo, sức sống. Nếu bạn chọn gam này cho phòng, ắt hẳn style của bạn là mạnh mẽ. Màu đỏ cũng khơi gợi những ham muốn mãnh liệt, sinh lực bền bỉ và năng lượng dồi dào. Gam màu này được sử dụng phù hợp nhất để tạo điểm nhấn cho không gian phòng bếp, phòng ăn, ví dụ như gối, các loại lọ trang trí…

Vàng: Tính cách của bạn vui vẻ và lanh lợi, đó là lý do vì sao bạn chọn màu vàng khi décor nhà. Tông màu vàng đậm rất phù hợp cho phòng giải trí, trong khi màu vàng kem, vàng nhạt thì thích hợp cho phòng giặt hoặc hầm… Bạn có thể kết hợp màu vàng với nhiều màu sắc khác để tạo nên những ấn tượng mới, ví dụ như xanh chẳng hạn.

Nâu: Gam màu trung tính này có nhiều cấp độ khác nhau, vì thế tùy thuộc vào style của mình, bạn có thể chọn tông nâu như màu café Espresso, hoặc màu da lạc đà. Màu này luôn mang đến cảm giác của sự an toàn và sức mạnh. Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế, đây chính là màu mà bạn thích. Tuy nhiên, lời khuyên là hãy sử dụng màu này kết hợp với màu tùng lam để tạo một không gian nội thất sang trọng. Đối với các kiến trúc sư nội thất hiện đại, việc kết hợp giữa nâu và hồng hoặc với xanh nhạt hoặc vàng nhạt là những lựa chọn được họ rất yêu chuộng.

Ghi: Đây là một trong những gam màu tuyệt vời nhất cho sự kết hợp màu sắc nội thất. Màu này cũng rất hợp với phòng làm việc riêng trong nhà, nơi bạn động não với giấy tờ, văn bản. Sự kết hợp của ghi - xám và be mang đến một màu mới khá thú vị, mang đến sự hiện đại và tạo cảm giác ấm áp.

Đen: Nếu bạn sử dụng màu đen, bạn tỏ ra là người sành điệu, hoặc đơn giản hơn, bạn là một con người nhiều tâm sự. Tuy nhiên, trong trang trí nội thất, đen là gam màu phù hợp để bạn kết hợp với những tông màu sáng, chúng còn giúp bạn giảm đi sự "huyền bí" của màu cơ bản.

Trắng: Luôn là gam màu truyền thống, mang lại sự liền mạch, yên tĩnh và thư thái. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách… Tuy nhiên, điểm yếu của màu trắng là dễ bị bẩn, vì thế bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng riêng màu này cho phòng. Với một số trường hợp, sự kết hợp giữa trắng và các màu khác sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.


Lý thuyết về Màu Sắc - P1

Chúng ta cảm nhận được màu sắc nhờ ánh sáng phản chiếu từ vật thể và đi đến mắt của chúng ta

I. Mô hình màu cộng (additive color model)

Màu cộng là nền tảng của mọi màu sắc, vì bắt nguồn từ nguyên lý cảm nhận màu của mắt. Võng mạc trong đáy mắt người có những tế bào hình nón nhạy cảm với các màu đỏ (red), lục (green) và lam (blue). Các tế bào này truyền tín hiệu riêng lẻ đến não bộ, ở đó hình ảnh được tổng hợp thành tất cả màu sắc. Ngoài ra còn có tế bào hình que nhạy cảm với các sắc độ sáng tối của màu sắc.

Năm 1704, nhà bác học nổi tiếng người Anh Isaac Newton đã phân giải được ánh sáng trắng thành 7 sắc cầu vồng là tím - chàm - lam - lục - vàng - cam - đỏ, trong đó tím, chàm, vàng, cam có thể tạo ra từ đỏ, lục và lam. Do đó đỏ, lục và lam được xem là 3 màu căn bản (primary colors) để tạo ra bất kỳ màu sắc nào khác.

Mặt khác, khoa học cũng chứng minh ánh sáng chính là một dạng năng lượng được bức xạ dưới dạng sóng lan tỏa với vận tốc 300.000 km/giây. Ánh sáng có màu khác nhau là do bước sóng khác nhau. Quang phổ mà mắt người nhìn thấy được chỉ là một khe rất hẹp trên thang sóng điện từ, trải từ sắc tím thẫm 380nm (nanomét, đơn vị đo chiều dài bằng 1 phần triệu milimét) đến sắc đỏ thẫm 780nm.

 

Nguời ta gọi mô hình màu cộng là mô hình RGB. Nguyên lý này được ứng dụng trong công nghệ chế tạo màn hình tivi, màn hình máy vi tính, kỹ thuật video, chiếu sáng…


Tất cả các màu nằm trong quang khổ khả kiến đều có thể được tạo ra bằng cách thay đổi cường độ của 3 ánh sáng: red, green, blue

II. Mô hình màu trừ (subtractive color model)

Mô hình màu cộng bắt đầu từ màu đen (một màn hình tivi trống và cộng màu R, G, B để có được màu trắng). Ngược lại mô hình màu trừ bắt đầu với màu trắng (một tờ giấy trắng được chiếu bằng ánh sáng trắng và trừ đi màu R,G, B của ánh sáng trắng để có được  màu đen).

Việc loại bỏ ánh sáng R, G, B được thực hiện bằng việc in chồng các màu mực lam - lục (cyan), đỏ cánh sen (magenta) và vàng (yellow). Mực Cyan có tác dụng hấp thu ánh sáng red, mực Magenta hấp thu ánh sáng green, mực Yellow hấp thu ánh sáng blue.

Mực Cyan hấp thu ánh sáng đỏ - mực Magenta hấp thu ánh sáng lục - mực Yellow hấp thu ánh sáng lam

Bất kỳ màu nào trong khoảng màu phục chế (CMYK gamut) được đều có thể đạt được bằng cách thay đổi tỷ lệ mực màu C, M, Y. Mô hình màu trừ được sử dụng cho kỹ thuật nhiếp ảnh màu hiện đại và trong tất cả các quá trình in màu công nghiệp. Trên thực tế do mực in không tinh khiết nên khi 3 màu C, M, Y chồng lên nhau vẫn không tạo ra được màu đen thật sự. Và ngành in phải dùng thêm một bản in với mực đen để bổ trợ cho C, M, Y để tạo thêm chi tiết và chiều sâu cho hình ảnh.



 

Các bài viết khác...

Trang 4 trong tổng số 5

4

Lượt Truy Cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay13
mod_vvisit_counterHôm Qua22
mod_vvisit_counterTuần Này152
mod_vvisit_counterTuần Trước250
mod_vvisit_counterTháng Này481
mod_vvisit_counterTháng Trước880
mod_vvisit_counterTổng Cộng1868191
Tháng 12 16, 2017

Online

Hiện có 6 khách Trực tuyến

san go tu nhien

cong ty bao bi

boc ghe da xe hoi

khoa hoc seo

san go tu nhien

phim cach nhiet xe hoi

dich vu don nha

thue xe tai nho